Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

lương y Võ Hoàng Yên - Chữa hiệu quả câm điếc, bại liệt bằng PP bấm huyệt

 Xem thêm thông tin về lương y Võ Hoàng Yên

PN – Sau bài viết “Bình Phước: Xuất hiện “thần y” trị bại liệt, câm điếc trong vài phút” trên Báo Phụ Nữ ngày 15/4, tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc. Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Nguyễn Quốc Chính, Phó chủ tịch Hội Y học cổ truyền tỉnh Bình Phước, người trực tiếp chứng kiến lương y Võ Hoàng Yên chữa bệnh bằng phương pháp bấm huyệt ngày 9/4.

PV: Là một người có chuyên môn bấm huyệt, châm cứu, ông nhận xét gì về phương pháp điều trị của lương y Võ Hoàng Yên?


Bác sĩ Nguyễn Quốc Chính: Thực ra, phương pháp điều trị của lương y Yên chỉ là phương pháp điều trị thông thường của Đông y, không nằm ngoài quy luật Thông tắc bất thống – thống tắc bất thông, khi khí huyết không lưu thông được thì sẽ gây ra đau, người bị đau thì chắc chắn là do khí huyết không lưu thông. Tuy nhiên, trong phương pháp bấm huyệt của lương y Yên có nhiều điểm khác biệt so với những gì được ghi trong sách vở. Thông thường, khi điều trị cho bệnh nhân (BN) bại liệt, câm điếc, các thầy thuốc thường dùng phương pháp điều khí điều trị một cách nhẹ nhàng, lâu dài để đạt kết quả. Nhưng với lương y Yên, ông lại trị bệnh một cách nhanh chóng, mang lại hiệu quả tức thời. Nhưng phương pháp điều trị của lương y Yên muốn đạt hiệu quả cao lâu dài thì phải thực hiện nhiều lần, tức tiếp tục lặp lại việc bấm huyệt để đả thông huyệt đạo.


* Cách chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả của lương y Yên có phải là một hiện tượng mới?


- Tuy mới lần đầu chứng kiến lương y Yên bấm huyệt nhưng với những gì lương y Yên thể hiện, tôi cho rằng đây là một hiện tượng mới và hiếm trong y học. Có thể nói, phương pháp chữa trị của lương y Yên có nhiều “bí ẩn” mà cho tới nay khoa học vẫn chưa thể lý giải hết. Trong Đông y, có hai phương pháp chữa bệnh là dùng thuốc và không dùng thuốc. Phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc có rất nhiều điều nằm ngoài sự lý giải của khoa học. Không riêng gì trường hợp của lương y Yên, trước đây, giáo sư Nguyễn Tài Thu cũng đã điều trị cho một BN bị “chết” não ở Italy và chỉ còn sống đời sống thực vật. Khi giáo sư Thu dùng kim châm cứu ở gò má, dẫn kim lên đáy mắt, chỉ một lúc sau, BN đã tỉnh dậy. Tuy nhiên, khi được yêu cầu giải thích trên cơ sở khoa học thì các giáo sư ở Italy không thể giải thích được và ngay cả giáo sư Thu, người trực tiếp điều trị cũng không biết giải thích như thế nào…

Quả thực, nếu chỉ nghe nói đến thì tôi sẽ không bao giờ tin lương y Yên có thể làm được những việc mà những người được đào tạo căn bản không thể làm. Nhiều năm làm nghề, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến tận mắt một lương y có thể chữa những căn bệnh nan y một cách nhanh chóng và hiệu quả như vậy.


Ông có đề xuất gì để lương y Yên có thể công khai giúp cho nhiều BN hơn?


- Tuy đã giúp đỡ cho nhiều BN khỏi bệnh nhưng lương y Yên lại chưa được bất cứ cơ quan chức năng nào kiểm chứng. Vì trên thực tế, lương y Yên vẫn chưa có bằng cấp chính thống, hay giấy tờ chứng nhận mình là người được đào tạo căn bản. Vì vậy, tuy giúp đỡ BN trên tinh thần từ thiện và hoàn toàn miễn phí, nhưng lương y Yên cũng gặp không ít khó khăn từ các cơ quan chức năng nơi ông tới chữa bệnh. Vì vậy, sắp tới, chúng tôi sẽ đề nghị thành lập một hội đồng nghiên cứu khoa học để kiểm chứng phương pháp chữa bệnh của lương y Yên. Cụ thể, trong đề tài nghiên cứu, trước khi lương y Yên bấm huyệt cho BN, chúng tôi sẽ tiến hành đo điện cơ, điện thần kinh… cho BN đó, bằng các công cụ y học hiện đại. Và sau khi BN được lương y Yên điều trị, chúng tôi sẽ tiếp tục đo lại các chỉ số trên để có những so sánh cụ thể. Lúc đó, cơ quan chức năng mới có thể đưa ra những bằng chứng để công nhận khả năng của lương y Yên.

Theo tôi, việc thực hiện một đề tài khoa học kiểm chứng khả năng chữa bệnh của lương y Yên không có gì khó khăn. Không những vậy, những đề tài “ích nước, lợi dân” như thế thì càng phải được khuyến khích và nhanh chóng thực hiện. Về mặt địa phương, Hội Y học cổ truyền, Hội Đông y sẽ đứng ra hỗ trợ một cách tích cực để kiểm chứng phương pháp bấm huyệt của lương y Yên.


* Xin cảm ơn ông!

Để trả lời những thắc mắc và sự quan tâm của các gia đình bệnh nhân – Báo Phụ Nữ số ra ngày 20/4 /2011 – Đã có cuộc phỏng vấn Lương Y Võ Hoàng Yên như sau :

PV: Thưa lương y, tại sao ông không tổ chức khám và chữa bệnh tại một nơi cố định, mà nay tỉnh này,mai tỉnh kia, khiến bệnh nhân rất khó theo ?

Lương Y VHY: Tôi cũng định “an cư” nhưng thú thật, tôi chỉ là một lương y, học kê toa, bắt mạch tại chùa từ năm 16 tuổi, không có bằng cấp gì cả, nên việc mở phòng khám công khai chắc chắn sẽ bị lập biên bản ngay. Hơn nữa khi tổ chức khám ở một nơi cố định, bà con đến đông quá, gây ảnh hưởng trật tự địa phương. Vì thế, giờ tôi chủ yếu đi khám tại các chùa hay địa phương khi có thư mời chính thức.

PV: Nhiều bạn đọc không tin lương y có thể chữa nhiều bệnh tài tình như vậy ?

Lương Y : – Xin nói rõ là tôi chỉ là một lương y bình thường, không phải là ” Thần Y” như lời đồn thổi. Tôi khẳng định là mình đang khám và chữa bệnh theo phương pháp thông thường của Đông Y, tức khai thông huyệt đạo. Tất nhiên, sau nhiều năm đi khám chữa bệnh, bản thân tôi cũng có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Thật ra, cũng có những ca tôi bất lực hoàn toàn, bởi bệnh nhân đã quá nặng. Có những ca phải chữa đén 5, 7 lần.

PV: Ông có thể nói rõ, những trường hợp nào thì bệnh nhân không nên kỳ vọng quá nhiều ?

Lương Y : – Sau nhiều năm chữa bệnh, tôi có thể khẳng định, những bệnh nhân bị liệt, mà không còn khả năng nhận biết tay, chân. Không còn khả năng co duỗi, bị teo cơ nặng, không còn trương lực cơ…thì rất khó chữa trị. Trường hợp Bại não hay hội chứng Down, tôi cũng bó tay. Riêng với những trường hợp câm, nếu trên 16 tuổi thì khả năng phục hồi sẽ nhanh hơn, có lẽ vì lúc đó nhu cầu giao tiếp của bệnh nhân trở nên mạnh mẽ nhất ( lòng mong muốn khỏi bệnh ) Tôi xin nhắc lại một lần nữa, xin đừng thần thánh hoá một lương y bình thường như tôi.

PV: Sở Y Tế Bình Phước cho biết sẽ thành lập hội đồng khoa học nghiên cứu phương pháp điều trị của lương y, ông có ý kiến gì?

Lương Y: – Tôi hoàn toàn ủng hộ

THUỲ ÂN ( thực hiện)

Thông báo của BBT Web: Sức Khoẻ Đông Phương

Trang web SKĐP chỉ giới thiệu các hoạt động của lương Y Võ Hoàng Yên trên tinh thần cung cấp thông tin – Bạn đọc có nhu cầu chữa bệnh cho người thân xin vui lòng tự liên hệ với các địa chỉ có trong các bài viết. ( xem bài Thông tin về Lương y Võ Hoàng Yên ).
BTT Sức Khoẻ Đông Phương
(Nguồn : http://suckhoedongphuong.com/?p=472)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét