Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Ipad bất ngờ có "người anh em song sinh" Iped giá rẻ ở Trung Quốc

   Hãng sản xuất máy tình hàng đầu nước Mỹ Apple có thể đã bán được 2 triệu chiếc máy tính bảng iPad đắt tiền trong thời gian không tới 2 tháng, song tập đoàn sản xuất máy tính này hiện đang đối mặt với thách thức cạnh tranh lớn đến từ một phiên bản y chang được sản xuất tại Trung Quốc, có tên gọi là iPed.


Đến nay, mặc dù iPad chính thức vẫn chưa được bán tại Trung Quốc, nhưng người tiêu dùng ở quốc gia đông dân nhất thế giới đã có thể mua iPed tại Đặc khu kinh tế Thâm Quyến với giá 105 USD một chiếc, chỉ bằng khoảng 1/5 so với giá bán iPad 499 USD của Apple.

Một khách hàng Trung Quốc đang kiểm tra chất lượng iPed


Các hình ảnh về iPed, do các kênh thông tin truyền hình Nhật Bản thu thập và đăng tải trên trang web chia sẻ phim ảnh YouTube, cho thấy thiết bị này được bán tại một cửa hàng máy tính ở Thâm Quyến và được đóng gói trong bao bì rất giống với hộp đựng iPad. "Người anh em song sinh" gốc Trung Quốc của iPad sử dụng hệ điều hành Android và một bộ vi xử lý Intel.


iPad đã gặp đối thủ nặng ký về giá cả
iPad đã gặp đối thủ nặng ký về giá cả


Apple, hiện đã vượt qua tập đoàn phần mềm máy tính khổng lồ Microsoft trở thành công ty công nghệ lớn nhất nước Mỹ về giá trị, mới đây cho biết đã bán được 2 triệu iPad, vượt qua kỷ lục của điện thoại thông minh iPhone.

Tuy nhiên, việc các nhà sản xuất Trung Quốc cho ra lò sản phẩm iPed giống hệt về mặt hình thức và chức năng sử dụng, nhưng với giá thành chỉ bằng 1/5 giá iPad, chắc chắn sẽ khiến Apple chịu tổn thất không nhỏ.

Tiến Trung (Theo AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét