Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Cận cảnh máy bay năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

- Hôm 13/5, chiếc máy bay sử dụng năng lượng mặt trời lớn nhất và duy nhất trên thế giới đã tới sân bay quốc tế Brussels (Bỉ) hoàn thành chuyến bay quốc tế đầu tiên của mình một cách an toàn.

Solar Impulse đã bay 12 giờ 59 phút vượt qua 630 km từ Thụy Sỹ băng qua Pháp và Luxembourg để tới Brussels.


Máy bay có sải cánh dài 80 m bằng sải cánh của một chiếc Airbus A340, nhưng trọng lượng của nó lại được coi là siêu nhẹ: chỉ có 1,6 tấn trong đó trọng lượng của các tấm pin mặt trời là 400 kg. Trên cánh phủ các 12.000 pin quang điện monocrystalline silicon.


Trong quá trình thử nghiệm năm 2010, Solar Impulse đạt được vận tốc cực đại 125km/h và có tốc độ hành trình khoảng 42km/h, đạt độ cao tối đa 8.564m trên mực nước biển và đã bay liền 26 giờ 9 phút qua cả đêm mà không cần dùng tới một giọt xăng.
 
Thai nghén kể từ năm 1999, Solar Impulse đã được nghiên cứu bởi một đội ngũ gồm 60 nhà khoa học trong một dự án lên tới 98 triệu USD, với vốn do công ty hóa chất Bỉ Solvay SA, công ty sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Omega và tập đoàn ngân hàng Đức Deutsche Bank cung cấp. Dự án Solar Impulse cũng nhận được sự hậu thuẫn của tập đoàn Dassault Aviation, Pháp, Cơ quan Hàng không vũ trụ châu Âu (ESA).

Sau Bỉ, Solar Impulse sẽ tới sân bay Paris-Le Bourget để tham dự Triển lãm Hàng không Vũ trụ lần thứ 49 từ 20-26/6 và dự kiến sẽ bay vòng quanh thế giới vào năm 2012.
 
Ngắm Solar Impulse cận cảnh tại sân bay Bỉ:
 
 
 
 
 
 
 
 
Hai phi công
Hai phi công lái chiếc máy bay Solar Impulse được chào đón tại Bỉ.
 
 
Nguyễn Hường (Tổng hợp)

1 nhận xét:

  1. bài viết rất hay, rất hữu ích cảm ơn bạn đã chia sẻ
    mọi người tham khảo thêm các mẫu ghế massage mới nhất ở đây nhé
    ghế massage giá rẻ
    ghế massage nhật
    ghế matxa lưng giá rẻ
    ghế matxa chân giá rẻ
    Gia Dụng Việt chuyên các loại ghế massage toan thân cao cấp chính hãng Việt Nam

    Trả lờiXóa