Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Cách pha nước xúc miệng trị viêm họng hiệu quả

thanhtuong thực tập ở bộ môn lao và bệnh phổi có ghi lại được một bài thuốc rất đơn giản và hiệu nghiệm của một vị Giáo Sư đã đúc rút được qua hơn 40 năm công tác. nó đã điều trị được cho rất nhiều người bị viêm họng (đặc biệt là mạn tính),rất tốt cho những người bị viêm xoang và tất cả cho mọi người chúng ta.


cách làm rất đơn giản: đun nước thât sôi rồi cho từng thìa muối biển vào khuấy tan ( pha sao cho độ mặn của nước muối mặn như nước biển hoặc mặn hơn nước canh mà mỗi người thường hay ăn). sau đó cho vào khoảng một đốt ngón tay phèn chua. để nguội rồi cho vào chai làm nước súc miệng hàng ngày vào buổi sáng lúc ngủ dậy và buổi tối trước lúc đi ngủ. khi súc miệng thì ngửa cổ lên trời kêu dài 3 tiếng liên tiếp nhau " khừ " -> " khà " -> " ò " mỗi tiếng kéo dài khoảng trên 1 phút. rồi nhổ miếng nước đó đi. làm như thế khoảng 2,3 lần.


xin phân tích qua tác dụng của bài thuốc và cách làm như vậy như sau.
- muối rất có tác dụng làm sạch và sát khuẩn niêm mạc đường hô hấp
- phèn chua có tác dụng làm se niêm mạc đường hô hấp và có tạc sát khuẩn rất mạnh
-âm " khừ " kéo dài có tác dụng đẩy nước muối lên vùng hầu mũi
- âm " khà " kéo dài có tác dụng rửa sạch vùng hầu miệng
- âm " ò " kéo dài có tác dụng để nước xuống vùng hầu họng ( hay vùng thanh quản)


theo thanhtuong thấy đó là một bài thuốc rất hay và một cách làm rất khoa học. thực tế nó là bài thuốc mà tất cả các bệnh nhân tại khoa "lao- bệnh phổi của viện 103" đều được thầy hướng dẫn thực hiện. nó có hiệu quả rất tốt mà chúng ta tránh phải dùng các thuốc kháng sinh vì nó có nhiều tác dụng không mong muốn và gây ra tình trạng vi khuẩn kháng thuốc và diễn biến thành các bệnh mạn tính.
mong mọi người chịu khó duy trì thực hiện. chúc mọi người có sức khỏe tốt.
(Nguồn :http://forum.tcnao.net/showthread.php?t=3991)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét